วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

การเคลื่อนย้ายปลามังกร ( Arowana )

การเคลื่อนย้ายปลามังกร ( Arowana )  หรือปลาอโรวาน่า
                 เนื่องจากปลามังกรหรือปลาอโรวาน่า เป็นปลาสวยงามที่มีราคาแพง และความสวยงามของปลาชนิดนี้ก็คือส่วนประกอบต่างๆของปลาเช่น ครีบเครื่อง หนวด ตา ปาก ครีบหางหรือแม้กระทั้ง ท่วงท่า และลีลาในการแหวกว่ายล้วนเป็นปัจจัยสำคัญ หรือเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ปลามังกร มีความสวยงาม เพราะฉนั้นแล้ว  การเคลื่อนย้ายปลามังกร ( Arowana )  หรือปลาอโรวาน่า จึงเป็นสิ่งที่สำคัญอีกประการหนึ่ง ที่ผู้เลี้ยงหรือ ร้านค้าปลาสวยงาม และฟาร์มปลามังกร ทุกท่าน ต้องให้ความสำคัญ ในการจัดการในเรื่องนี้

                  การจัดการที่ดีในเรื่อง การเคลื่อนย้ายปลามังกร ( Arowana )  หรือปลาอโรวาน่า หรือการขนส่งปลา ปลามังกร ก่อนที่จะถึงมือของลูกค้า เป็นเรื่องที่สำคัญ เพราะว่าลูกค้าต้องการปลาที่มีสภาพ ที่สมบูรณ์ ไม่มีอาการบอบช้ำหรือว่าเกิด ความเสียหาย ของครีบเครื่องต่างๆของตัวปลา
เพราะฉนั้นเเล้ว ก่อนที่ผู้ซื้อมือใหม่ หรือผู้ที่คิดจะเลี้ยงปลามังกรหรื่อปลาอโรวาน่า ก่อนที่จะซื้อ ปลาสักตัวควรสอบถาม ทางเจ้าของฟาร์มปลามังกร หรือร้านค้า ว่ามีการจัดการเรื่องการข่นส่ง ปลามังกรอย่างไรบ้าง และความรับผิดชอบในการข่สนส่งปลามังกร ให้ถึงมือลูกค้า มีขอบข่ายในการรับผิดชอบ มากน้อยเพียงใด
                  เนื่องจากปลามังกร หรือปลาอโรวาน่า เ็ป็นปลาสวยงาม และเป็นปลาที่มีชีวิต ดังนั้น ความผิดพลาดในการข่นส่ง ก็สามารถเกิดได้ทุกเมื่อ เพราะฉนั้นแล้ว เมื่อผู้ซื้อตัดสินใจที่จะซื้อปลามังกร หรือปลาอโรวาน่าจากร้านค้า หรือฟาร์มแล้ว ควรจะสอบถามถึงเรื่อง การจัดการเรื่องการข่นส่งปลามังกร และขอบข่ายความรับผิดชอบของร้านค้า ต่อการ เคลื่อนย้ายปลามังกร จนกระทั้ง ถึงตู้ปลาของผู้เลี้ยง และทำการปล่อยปลามังกรลงตู้เป็นที่เรียบร้อย เพื่อว่าลูกค้าหรือผู้ซื้อทุกท่าน จะได้เพลิดเพลินกับการเลี้ยงปลาชนิดนี้ โดยไม่ต้องกังวล ถึงความเสียหายที่จะเกิดกับการเคลื่อนย้ายปลามังกร เพราะว่า ในตอนเเรกเราได้ตรงลงรายละเอียดความรับผิดชอบต่างๆ กันไปแล้ว
                   ในตอนหน้าเราจะมาดูกันว่า การเคลื่อนย้ายปลามังกรมีขั้นตอน และวิธีการย้ายปลามังกรอย่างไรกันบ้าง ยังไงติดตามชมกันได้เลยน่ะครับ หรือจะตามมาได้เลยที่นี้เลย ^^
                   

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น