วันศุกร์ที่ 31 สิงหาคม พ.ศ. 2555

การเคลื่อนย้ายปลามังกรหรือปลาอโรวาน่า(ภาค 1)

การเคลื่อนย้ายปลามังกรหรือปลาอโรวาน่า(ภาค 1) 
            
        การเตรียมความพร้อมเกี่ยวกับการย้ายปลามังกร มีปัจจัยหลายเรื่องที่จะต้องมีการเตรียมการหรือเตรียมความพร้อมในเรื่องของการเคลื่อนย้ายปลามังกร ไม่ว่าจะเป็นความพร้อมของตัวปลามังกรเอง ความพร้อมของวัสดุอุปกรณ์ที่จะใช้ในการเคลื่อนย้ายปลามังกร เช่น ถุงที่ใช้ในการเคลื่อนย้าย กล่อหรือว่าลังโพมที่ใช้สำหรับเคลื่อนย้ายปลามังกร ,การคำนึงถึงระยะทางที่ใช้ในการเคลื่อนย้าย และ จุดหมายปลายทางที่ปลามังกร จะลงตู้ ซึ่งก็หมายถึง ตู้ที่มีการเซตระบบกรอง และพร้อมที่จะปล่อยปลามังกรได้

        ในวันนี้เราจะมาเรียนรู้ถึง การเตรียมความพร้อมอันดับแรกๆ ของการเตรียมตัวที่จะย้ายปลามังกร หรือย้ายปลาอโรวาน่า ของเราไปที่ใหนสักแห่ง ซึ่งระยะทางของการเคลื่อนย้ายปลามังกรเราจะไม่พูดถึงในตอนนี้ แต่เราจะพูดถึงการเตรียมความพร้อมของตัวปลามังกร ว่าจะต้องมีความพร้อมอย่างไรกันบ้าง
 ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้าย มาดูกันว่าจะต้องเครียมตัวกันอย่างไรบ้าง
     การเตรียมความพร้อมในเรื่องของตัวปลามังกร
- ในส่วนของตัวปลามังกรเอง ตัวปลาจะต้องมีสุขภาพที่แข็งเเรง ไม่มีอาการป่วยในระหว่างที่จะมีการเคลื่อนย้าย,ไม่มีอาการเซืองซึม ควรเป็นปลาที่มีลักษณะการว่ายที่เป็นปกติ กระฉับกระเฉง ไม่จอดหรือว่านอนนิ่งอยู่ก้นตู้ ถ้าปลามีอาการดังกล่าว ควรดูอาการอีกสักระยะ ก่อนที่จะมีการเคลื่อนย้าย โดยใช้เวลาดูอาการ ประมาณ 5-7 วัน 
     

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น